* Câu hỏi 1 là
tự hỏi chính mình, để trả lời chỉ mất 10% thời gian nhưng quyết định 90% thành
công
Câu hỏi thứ
nhất, bạn tham gia vào kinh doanh Online tại Oriflame bạn sẽ nhận được nhiều
thứ sau:
- Có một công
việc độc lập tự do, không gò bó về thời gian .
- Muốn tự do về
tài chính .
- Muốn có một
doanh nghiệp riêng .
- Muốn có cơ
hội được đi du lịch khắp thế giới .
- Muốn có tài
sản để thừa kế cho con cháu.
- Muốn tự do
phát triển năng lực cá nhân .
- Muốn có
1.000.000 người bạn ở khắp mọi nơi.
- Muốn có sức
khoẻ và thu nhập cao.
Câu hỏi 2: Tôi làm như thế nào ?
Câu hỏi 2 chiếm
90% thời gian nhưng chỉ quyết định 10% kết quả
Sau đó bạn
vào web nhóm để xem 1 vài thông tin trước khi nói cụ thể hơn về công
việc: https://http://dovandung87.blogspot.com/
Mô tả công việc:
Chúng tôi cần bạn hợp tác trong 2 lĩnh vực như sau:
- 1 là
Bán hàng: Hay còn gọi là nhà phân phối, tư vấn viên. Bạn chia sẻ sản
phẩm cho khách hàng và lấy hàngcho họ thì bạn sẽ được lợi nhuận:
- 2 là
Quản lý nhóm bán hàng: Bạn giúp công ty tuyển dụng và đào tạo nhân lực,
trước tiên bạn phải hiểu rõ công ty vàcách làm việc trước.
- Thời gian làm
việc: Thoải mái, bạn có thể làm việc bao nhiêu tiếng 1 ngày tùy thích. Trong
tháng công ty chỉ tổng kết doanh số 1 lần vào ngày cuối tháng, và căn cứ bào
Bảng Chiết Khấu để trả tiền cho chúng ta.
- Quyền lợi:
+ Hoa hồng: 23%
từ sản phẩm bạn bán được (Giá Gốc nhân 0,23 = giá bán trên Catalog). Lợi nhuận
là số tiền chênh lệch giữa giá bán trên catalo và giá gốc.
+ Chiết khấu
cuối tháng: Tùy theo cấp bậc của bạn. Thưởng và quà: Tùy theo doanh số và chỉ
tiêu của công ty. Hệ thống bạn tạo ra thuộc quyền sở hữu của bạn, bạn có quyền
thừa kế hoặc được hưởng dù không làm việc.
QUY TRÌNH
SARPIO & CÁC BƯỚC KHI XÂY DỰNG HỆ THỐNG:
SARPIO – Sales
And Recruitment Processes In Oriflame
Sarpio là quy
trình làm việc 3 cấp bậc. Đây là quy trình chuẩn mực nhất giúp bạn hiểu đúng và
dễ dàng sao chép cho hệ thống. Hệ thống là nền móng và cũng là vấn đề được quan
tâm hàng đầu cho tất cả Leader làm việc với Oriflame. Hãy vận hành đúng phương
pháp SARPIO để sớm đạt mục tiêu của chính bạn!
I. Việc tạo ra
1 hệ thống kinh doanh và phân phối sản phẩm giúp bạn có 1 nguồn thu nhập ổn
định và luôn phát triển. Trước tiên, bạn cần hiểu rõ tầm quan trọng của việc
xây dựng hệ thống:
+ Đây là HỆ
THỐNG mà do chính bạn tạo ra, bạn có quyền sở hữu nó hay thừa kế lại.
+ Tuyển dụng là
mạch máu trong ngành kinh doanh theo mạng.
+ Bạn tạo ra
nguồn thu nhập không bị gián đoạn. Tiền vẫn chảy vào túi bạn dù bạn đang ngủ
hay đi du lịch
+ Bạn được rèn
luyện các kĩ năng làm việc nhóm, quản lý và lãnh đạo.
+ Giúp bạn dễ
dàng chinh phục những nấc thang thành công trong Oriflame, vì kế hoạch thành công
của Oriflame càng lên cao thì cần phải có đội ngũ đông đảo. Nếu 1 mình thì bạn
chỉ có thể ở 21% trở lại.
+ Chính sách du
lịch miễn phí với Oriflame cũng đòi hỏi về chỉ số tuyển dụng người mới của bạn
mỗi
+ Là cơ hội
tuyệt vời nếu bạn mong muốn giúp đỡ người khác. Bạn chia sẻ, thuyết phục người
khác làm việc để giúp họ kiếm thêm thu nhập khác với việc lôi kéo, dụ dỗ người
khác tham gia để bạn kiếm lợi.
+ Đây là công
việc chân chính và xuất phát từ TÂM của bạn, hãy luôn nâng TẦM và TRI THÚC để
bạn là người xây dựng hệ thống số 1 trong Oriflame.
II. Sau đây BLĐ sẽ giúp các bạn
nắm bắt đầy đủ trình tự thăng tiến tại Oriflame:
- Cấp bậc 1 :
Dành cho người mới (0-9%)
+ Gửi catalogue
và tư vấn sản phẩm (BÁN)
+ Mời người và
chia sẻ cơ hội (TUYỂN)
+ Tham gia huấn
luyện và nghiên cứu tài liệu (HỌC)
- Cấp bậc 2 :
Dành cho các Leader, Manager (12-18%)
+ Thành lập đội
nòng cốt (core team)
+ Lập mục tiêu
ngắn hạn, trung hạn
+ Tổ chức họp
nhóm và hội thảo từ 5 – 20 người
- Cấp bậc 3:
Dành cho Senior Manager 21% trở lên
+ Thành lập Ban
Lãnh Đạo
+ Lên kế hoạch
và mục tiêu dài hạn
+ Tổ chức các
buổi gặp, giao lưu, và hội thảo từ 20 người trở lên
III. Tiếp theo, sẽ hướng dẫn các
bạn vấn đề dành cho TVV mới:
1. Cách gửi catalogue và tư vấn
sản phẩm:
+ Lập danh sách
những khách hàng bạn cần gặp.
+ Gọi điện
trước (người quen) và đặt cuộc hẹn
+ Lời giới
thiệu mẫu (người lạ) “chào anh/chị, cho em xin 1 phút được không ạ ?. Tôi hiện
là nhà phân phối độc quyền của nhãn hiệu Oriflame, mời a/c xem catalogue ạ?.
Tháng này chúng tôi có rất nhiều sản phẩm giảm giá như nước hoa, son môi ... ở
trang ... đó ạ. Cho e hỏi 1 câu nhé, a/c có dùng hãng em chưa ạ ?”
+ Bạn nên giới
thiệu đầy đủ : Nhãn hiệu Oriflame của Thụy Điển, sản phẩm được chiết suất từ
thiên nhiên, được thử nghiệm sản phẩm trên chính các tình nguyện viên của công
ty. Có 2 viện nghiên cứu lớn trên thế giới tại Thụy Điển và Ireland. Có trên
100 nhà khoa học và chuyên gia hỗ trợ nghiên cứu, kiểm định chất lượng sản
phẩm. Sản phẩm được bảo hành 10 ngày, nếu có triệu chứng không thích hợp công
ty sẽ giải quyết rất nhanh và đảm bảo quyền lợi cho các a/c.
* Đối với các
đối tượng khác nhau bạn phải nghĩ ra những cách tiếp chuyện khác nhau, sau đây
là những tình huống thường gặp:
a. Họ sẽ để
chúng ta nói thoải mái, có thể họ đang quan tâm đến 1 sản phẩm nào đó. Sự thành
công lúc này cần sự khéo léo và cách chốt đơn hàng của bạn.
b. Họ có thái
độ không vui vẻ lắm, không thích vì bị làm phiền. Đối với khách này cần phải
kiềm chế cảm xúc tốt, phải cố gắng để thuyết phục họ chấp nhận.
c. Họ từ chối
vì không sử dụng hãng Oriflame. Tốt nhất bạn nên giới thiệu 1 vài sản phẩm
thông dụng để họ thử sử dụng, qua đó từ từ chinh phục khách hàng. Ngoài ra nên
nhờ họ giới thiệu người quen cho bạn.
d. Họ đang sử
dụng sản phẩm của Oriflame do 1 TVV khác cung cấp. Bạn không nên làm việc với
khách hàng này (trừ người thân của bạn)
e. Nếu họ đang
sử dụng nhưng không có người tư vấn, cung cấp thì bạn có thể chăm sóc họ. Đây
là khách hàng rất tiềm năng vì họ đã sử dụng sản phẩm. Hầu hết khách hàng đều
tin vào sản phẩm sau 1,2 lần sử dụng, bạn hãy khai thác thêm các nhu cầu khác
của họ ...
Đối tượng khách
tiềm năng nhất là : Cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm,
thẩm mỹ viện Spa, nhân viên massage, nhân viên công sở (ngân hàng, doanh
nghiệp,..), quán bar.
* Một vài khó khăn :
+ Họ sợ vì
không thấy quảng cáo, chưa biết thương hiệu của chúng ta???
- Bạn cần giải
thích rõ ràng về phương pháp bán hàng trực tiếp và độc quyền về sản phẩm.
- Có nhiều lợi
thế về cách phân phối này:
- Đảm bảo chất lượng sản phẩm, giá cả rẽ hơn các
sản phẩm cùng chất lượng trên thị trường, tập trung vào việc đào tạo mạng lưới
tư vấn viên và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
+ Hạn chế tối
đa chi phí lưu thông, tránh hàng giả, hàng nhái.
+ Họ chê sản
phẩm không chất lượng, Bạn xử lý sao???
- Trước tiên
bạn xác định mình đã thực sự hiểu và tin vào sản phẩm của Oriflame chưa ? Nếu
chưa thì bạn nên nghiên cứu lại và chắc chắn về sản phẩm là tốt thì mới có thể
giải quyết được.
- Tiếp theo,
bạn hỏi họ đã dùng loại nào, và có vấn đề gì không?
- Nếu gặp sản
phẩm bạn biết thì bạn tự giải thích, còn không biết thì bạn phải gọi cho quản
lý của bạn. Nếu bạn giải quyết được trường hợp này, bạn sẽ là người bán hàng
tuyệt vời !
* Chốt đơn hàng như nào???
- Khi khách
hàng đang quan tâm, bạn nên giúp họ quyết định mua từng sản phẩm.
A. Loại son này
dùng được không em ?
B. Tốt lắm ạ,
em lấy loại này cho chị nhé !!!!!!!
Có loại kem dưỡng, nước hoa ...
đang giảm giá chị nè ?
Chị dùng thêm ... hay ... không ?
A. Loại nào e ?
B. Loại này c,
dùng tốt lắm ạ
**********************
2. Mời người và chia sẻ cơ hội:
Mời người :
Trước khi làm việc này bạn cần 1 số yếu tố:
a. Hiểu rõ về
giá trị mà Oriflame mang lại cho bạn.
- Hoa hồng (giá
catalogue chia 1.3 sẽ ra giá gốc)
- Quà mỗi tháng
(bạn đạt 100bp bằng 1,320,000đ đơn hàng tích lũy/tháng thì bạn sẽ nhận 1 phần
quà từ công ty, để nhận nhiều quà thì phải làm nhiều mã số)
- Chiết khấu
cuối tháng : Tùy theo cấp bậc bạn đạt trong tháng mà công ty tính tiền cho bạn,
lấy ...% nhân cho danh số tổng nhóm bạn (chưa thuế) rồi trừ cho chiết khấu
tuyến dưới trực tiếp (F1) sẽ ra thu nhập của bạn.
b. Điều tra rõ
ràng khách là dạng người nào?
Kinh nghiệm :
Nên thận trọng, cần phải rất chuyên nghiệp, chửng chạc, nói chuyện 1 cách cuốn
hút, tính
thuyết phục cao
THÌ bạn mới tuyển được họ. Trường hợp này bạn nên nhờ sự trợ giúp của quản lý.
Người bình
thường : Đây là đối tượng phong phú nhất, nếu bạn chưa đủ khả năng thì chỉ nên
đi vào các vấn đề chính và kết thúc nhanh.
Người không
tiềm năng : Vẫn nói chuyện và cho họ hiểu về công việc, nhưng chủ yếu là nhờ họ
giới thiệu người quen tiềm năng của họ. Có thể biến họ thành khách hàng hay
giao lưu để có thêm các mối quan hệ.
Chuẩn bị tài
liệu, nơi tiếp chuyện, tác phong chuyên nghiệp
c. Cách chia sẻ
cơ hội: PHỎNG VẤN
Chào, giới
thiệu làm quen : Bạn nên tỏ ra thân mật nhưng nghiêm túc, vui vẻ nhưng nghiêm
khắc. Không chấp nhận nói chuyện với các đối tượng không lịch sự, tác phong lề
mề. Chủ yếu lúc này cần tỏ ra đẳng cấp.
Những câu hỏi
thử thách :
Bạn từng làm
việc gì?
Bạn có thực sự
cần 1 công việc nghiêm túc không?
Nếu làm việc
bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian cho công việc này?
Bạn quan tâm
đến điều gì trong công việc?
d. Giới thiệu
về Oriflame :
Thành lập năm
1967, có mặt trên 62 quốc gia và vùng lãnh thổ. Có trên 3,5 triệu nhà phân
phối. Có 5 chi nhánh lớn tại Việt Nam.
Sản phẩm phong
phú hơn 800 mặt hàng, chiết xuất từ thiên nhiên. Chủ yếu nói về những lợi thế
cho việc bán hàng : Sản phẩm nhập khẩu, chất lượng đảm bảo, giá thành rẻ, mẫu
mã đẹp, có catalo để khách tham khảo và cho mọi người cùng xem, có chương trình
khuyến mãi liên tục, có chế độ bảo hiểm sản phẩm 10 ngày ..
e. Mô tả công
việc: Chúng tôi cần bạn hợp tác trong 2 lĩnh vực như sau :
- Bán hàng :
Hay còn gọi là nhà phân phối, tư vấn viên. Bạn chia sẻ sản phẩm cho khách hàng
và lấy hàng cho họ thì bạn sẽ được lợi nhuận:
- Quản lý nhóm
: Bạn giúp công ty tuyển dụng và đào tạo nhân lực, trước tiên bạn phải hiểu rõ
công ty và cách làm việc trước.
Thời gian làm
việc : Thoải mái, bạn có thể làm việc bao nhiêu tiếng 1 ngày tùy thích. Trong
tháng công ty chỉ tổng kết doanh số 1 lần vào ngày cuối tháng, và căn cứ bào
Bảng Chiết Khấu để trả tiền cho chúng ta.
Quyền lợi :
Hoa hồng : 30%
từ sản phẩm bạn bán được (giá gốc nhân 0.23 = giá Catalog). Lợi nhuận là số
tiền chênh lệch giữa giá catalo và giá gốc.
Chiết khấu cuối
tháng: Tùy theo thâm niên của bạn.
Thưởng và quà :
Tùy theo doanh số và chỉ tiêu của công ty.
Hệ thống bạn
tạo ra thuộc quyền sở hữu của bạn, bạn có quyền thừa kế hoặc được hưởng dù
không làm việc.
VD: Bạn có việc
bận 2 tháng không làm việc nhưng công ty vẫn trả tiền cho mình. Đây là ngành
kinh doanh cung cấp dịch vụ làm đẹp, là ngành luôn phát triển và còn mạnh mẽ
hơn nữa trong thời đại mới. Nếu thất bại chỉ do bạn nghĩ vậy thôi.
Chốt vấn đề và
đăng ký làm việc:
Bạn có thắc mắc
gì không ? Đợi 15 giây
Nếu không, tôi
sẽ giúp a đăng kí làm việc. Ok ?
Điều kiện là
CMND photo, a/c có đem đó không ? . Thu CM photo trước
Thứ 2 là lệ phí
đăng kí và cung cấp hồ sơ 99k, không cần hồ sơ bên ngoài. Nói nhẹ nhàng tránh
họ lo lắng dẫn đến không dám đăng kí.
Đây là công
việc kinh doanh nghiêm túc, a/c sẽ được hỗ trợ tốt nhất để hoàn thành công việc
của mình. Vì vậy cho tôi xin lệ phí và điền thông tin đăng ký
Lưu ý : Đây là
mẫu đơn giản nhất và phù hợp nhất hiện nay. Bạn không nên làm theo cảm hứng
của mình sẽ gặp
nhiều khó khăn. Không nên :
Nói quá nhiều,
lang man
Không hỏi bạn
có làm việc/ có đồng ý hay không ? (Chỉ hỏi có thắc mắc gì không và hướng dẫn
làm hồ sơ)
Không được nói
sai bất kì thông tin nào về công ty, sản phẩm hay chính sách công ty
Chỉ nhận hồ sơ
người đủ 18 tuổi hoặc có chứng minh đủ 18 tuổi
Nếu phát hiện
thành viên nào có hành vi lợi dụng công việc để làm việc khác phải báo ngay cho
quản lý/ quản lý cấp cao hoặc chính quyền giải quyết.
3. Tham gia huấn luyện và nghiên
cứu tài liệu:
Phải đọc nhiều
lần catalo và bộ tài liệu để hiểu cơ bản công việc.
Cần dành thời
gian tham gia tất cả các lớp huấn luyện (nếu có)
Nghiên cứu thêm
tài liệu về bán hàng, kinh doanh theo mạng giúp bạn hiểu biết về kĩ năng, tâm
lý, nghệ thuật giao tiếp, chiến lược ...
Tham gia các
buổi chia sẻ, họp của nhóm
**********************
IV. Cấp bậc 2 : Đối với các
manager 12 - 18%
1. Thành lập
Đội nòng cốt (core team)
Không quan
trọng nhóm bạn có bao nhiêu người, bạn cần hiểu rõ tại sao phải thành lập DNC
(Đội nòng cốt):
- Là nơi thảo
luận và thể hiện vai trò của thành viên mong muốn phát triển
- Là cơ sở giúp
bạn phát triển hơn nữa, nếu không có DNC bạn sẽ khó lên cao hơn
- Thiết lập các
nội quy, nguyên tắc làm việc chung cho đội nhóm
- Công việc :
Thảo luận, cùng tìm ra phương pháp, chiến lược để phát triển
- Giải quyết
các vần đề tiêu cực trong nhóm như : Lôi kéo, bán phá giá, nói tiêu cực ...
2. Lập mục tiên ngắn hạn, trung
hạn:
- Vẽ ra sơ đồ
nhóm bạn đang có
- Lên mục tiêu,
kế hoạch cho từng người
3. Tổ chức đào tạo, họp, hội thảo
từ 5 – 20 người:
Tìm 1 địa điểm
thích hợp và lên kế hoạch trước : Số lượng người tham gia, nội dung cuộc họp,
thời gian
Chú trọng vào:
Sự chuyên nghiệp, sự tích cực, sự đoàn kết
**********************
V. Cấp bậc 3 :
Dành cho Senior Manager 21% trở lên
* Thành lập Ban
Lãnh Đạo gồm:
- Những manager
tiềm năng, có tinh thần tốt nhất
- Là người có
khả năng làm gương cho nhóm
* Lên kế hoạch
và mục tiêu dài hạn
- Lập mục tiêu
từ 1 năm trở lên
- Phấn đấu các
chuyến hội nghị ở Việt Nam, ở Nước ngoài
* Tổ chức các buổi
gặp, giao lưu, và hội thảo từ 20 người trở lên. Đây là 1 trong những kĩ năng
giúp bạn có hình ảnh, có tiếng nói với đội nhóm. Đây là cách lãnh đạo cho những
nhà lãnh đạo có quy mô lớn.
BẢN CHIẾT KHẤU (HÌNH)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét